Trong thế giới hiện đại, việc in ấn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ kinh doanh, quảng cáo đến cá nhân. Đáp ứng nhu cầu in ấn ngày càng đa dạng của khách hàng, In Ấn Bình Dương tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn chất lượng cao trên mọi chất liệu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Phân biệt giữa thiết kế catalogue, brochure và profile
Nếu như bạn đang làm trong một doanh nghiệp nào đó, chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua ba cái tên là catalogue, profile và brochure rồi nhỉ. Nhìn bề ngoài thì rất khó có thể phân biệt giữa 3 loại hình này với nhau, tuy nhiên chúng vẫn có những điểm khác biệt nhất định mà bạn cần nắm rõ, bởi công năng và mục đích sử dụng của 3 loại sản phẩm này là hoàn toàn khác nhau. Và nếu như bạn vẫn chưa rõ về những điểm khác biệt ấy, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Thiết kế catalogue là gì?
Sản phẩm in ấn đầu tiên mà chúng ta sẽ đi tìm hiểu đó là catalogue. Khi nhắc đến catalogue thì bạn sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm được giới thiệu của một doanh nghiệp nào đó đang cung cấp các sản phẩm này. Thì đúng là như vậy khi trong từ điển có định nghĩa catalogue là một bản liệt kê các danh mục sản phẩm, dịch vụ.
Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản hơn là catalogue là một ấn phẩm tự giới thiệu của công ty về các sản phẩm và dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Khi thiết kế catalogue thì không có một quy chuẩn nhất định về số lượng trang (nhưng thường là số trang chẵn), hay kích thước, độ dày của catalogue. Tuy nhiên thì hình thức trình bày cũng như nội dung bên trong lại cần phải được làm một cách chỉn chu nhất.
Bởi đây là một trong những hình thức mà khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm gián tiếp một cách nhanh nhất nên cần phải tạo được hứng thú và hấp dẫn với khách hàng thông qua những con chữ hay hình ảnh được in trong catalogue. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ bán hàng, hãy sử dụng catalogue.
Profile và brochure là gì? Phân biệt với catalogue như thế nào?
Với profile thì cái tên cũng đã nói lên phần nào nội dung của sản phẩm.
Một cuốn profile của doanh nghiệp đơn giản như một ấn phẩm quảng cáo, tự doanh nghiệp đó giới thiệu những thông tin cơ bản của doanh nghiệp mình, ví dụ như tên, thương hiệu, logo, ngành nghề kinh doanh, tiềm năng doanh nghiệp, thành tựu đạt được hay những sản phẩm và dịch vụ nói chung đang cung cấp. Thông thường thì một quyển profile được thiết kế súc tích và tương đối ngắn gọn trong khoảng từ 12 cho tới 20 trang, không nhất thiết phải đi sâu chi tiết vào từng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó thì brochure được gọi với cái tên thân thuộc hơn là tờ gấp quảng cáo. Đây là ấn phẩm thường ở dưới dạng một, hai tờ mỏng, được gấp lại như một cuốn sách nhằm cung cấp khái quát về một sản phẩm, về doanh nghiệp, sự kiện,...
Tờ brochure thường được phát như tờ rơi quảng cáo, là cách thức để người sử dụng tiếp cận gần nhất với sản phẩm, dịch vụ.
Bài viết liên quan
THIẾT KẾ THEO YÊU CẦU
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực in ấn, thiết kế, quảng cáo tại Việt Nam. In Ấn Bình Dương luôn coi việc mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng từ các sản phẩm thiết kế là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong định hướng phát triển của mình. Qua hình ảnh, màu sắc và phong cách thiết kế... khách hàng có thể thấy được đẳng cấp và tầm nhìn thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Dịch vụ thiết kế sáng tạo của chúng tôi đang làm lên mỗi ngày những khác biệt, độc đáo cho nhiều công ty. Đội ngũ thiết kế trẻ nhiệt tình năng động của chúng tôi luôn giao tiếp cởi mở, chân thành và lắng nghe yêu cầu của khách hàng để có thể đảm bảo thấu hiểu yêu cầu sáng tạo ngay từ khi mới bắt đầu.
DOWNLOAD MẪU BACKDROP CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
Quân đội Nhân dân Việt Nam là đơn vị chủ lực của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam cả trong thời chiến lẫn thời bình. Sở dĩ gọi là Quân đội nhân dân vì lực lượng này được xây dựng và hình thành từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh. Để tri ân những đóng góp, khích lệ động viên các cán bộ, chiến sĩ làm việc và hoạt động trong quân đội, Đảng và Nhà nước quyết định lấy ngày 22/12 hàng năm là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
In poster quảng cáo sản phẩm
Poster là cách quảng cáo hữu hiệu nhất để giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm của doanh nghiệp, Bên cạnh việc in tờ rơi để cung cấp thông tin về sản phẩm thì quảng cáo bằng poster cũng nằm trong chiến lược PR, bán hàng, mang lại sự ấn tượng để khách hàng nhớ lâu hơn của các công ty chuyên nghiệp.
Catalogue mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Một cuốn Catalogue sẽ thể hiệu được chất liệu sản phẩm và mô hình mẫu cũng có thể được thể hiện trực tiếp lên trên sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hơn. Bên cạnh những mẫu sản phẩm cũng như đặc điểm tính chất, bên cạnh mỗi mẫu sản phẩm cũng sẽ có những thông tin chi tiết về công dụng, tính năng, đặc điểm và thông tin về thành phần, cách sử dụng sản phẩm. Tất cả những gì mà khách hàng muốn biết về một sản phẩm trước khi mua sắm đều có thể tìm thấy trên những cuốn catalogue như thế này.
Background ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu của mỗi Doanh nghiệp
In Background Không chỉ quảng bá thương hiệu mà chính mục tiêu của nền từng thời gian, sự kiện chính là cung cấp cho khách hàng những thông tin về chương trình, sự kiện tiêu chuẩn được diễn ra.