Từ lâu, ngày 10/3 âm lịch - lễ giỗ tổ Hùng Vương là ngày để chúng ta tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao dựng nước của các Vua Hùng. Đây cũng là dịp để chúng ta tìm hiểu và tự hào về nguồn cội, về dân tộc và tổ tiên.
TẶNG QUÀ - PHƯƠNG THỨC MARKETING CŨ MÀ MỚI
Điều gì có giá trị nhất và là thách thức lớn nhất đối với một marketer? Đó chính là sự gắn bó với người tiêu dùng. Thách thức này ngày càng lớn khi người tiêu dùng bị "chết chìm" trong vô vàn chiến dịch "câu" khách hàng.
Tuy nhiên, người tiêu dùng luôn có khuynh hướng gắn bó một khi họ cảm thấy được tôn trọng. Ở khía cạnh nào đó, quà tặng là cách thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, giúp tạo bước tiến trong các chiến dịch marketing.
Sức mạnh của quà tặng
Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh và tặng quà. Bạn tặng quà cho khách hàng để thông qua đó giới thiệu sản phẩm của bạn. Tặng quà đúng cách sẽ kích hoạt cảm xúc và thúc đẩy động lực tiềm tàng bên trong để chuyển họ đến giai đoạn kế tiếp trong quy trình mua hàng: từ nhận biết sản phẩm đến quyết định mua.
Điều gì khiến quà tặng có hiệu quả trên phạm vi rất rộng của hàng loạt chiến dịch marketing? Theo tôi, có 3 lý do khiến quà tặng làm tăng sự gắn bó của khách hàng và giúp nâng cao hiệu quả marketing:
- Thứ nhất là nghệ thuật tạo động lực. Hãy nghĩ về số lượng lời mời và ưu đãi bạn nhận được hằng tuần. Tôi nhận được ít nhất một chục lời hứa hấp dẫn từ cộng đồng tiếp thị và những người bán hàng. Nhưng cũng như bạn, tôi rất bận nên không có nhiều thời gian để xem xét và cân nhắc mua hàng, thậm chí nhiều lúc tôi cảm thấy bực bội vì bị quấy rầy.
Khách hàng của bạn cũng vậy. Bạn hãy thử "quăng" hàng loạt "bom ưu đãi" đến họ xem sao? Cách tuyệt nhất để được khách hàng cung cấp thông tin là kèm theo một món quà cảm ơn chân thành.
- Thứ hai là sự đồng cảm sẽ sinh thiện chí. Bây giờ tuy là thời đại của công nghệ, năng động, hiện đại nhưng một khái niệm xưa cũ vẫn luôn tồn tại: thiện chí. Việc tặng quà có hàm ý "Tôi tôn trọng thời gian của bạn". Đồng cảm là một "cái bẫy" xúc cảm được gài sẵn để đưa một khách hàng tiềm năng đang hoài nghi đến với cơ hội tự ràng buộc chính họ.
Nó xây dựng thiện chí cho người tham gia ngay từ lần đầu giao tiếp. Thậm chí, nếu họ chưa sẵn sàng mua sản phẩm thì cuộc trò chuyện vẫn bắt đầu và họ sẽ nhớ hành động "cho đi" của bạn. Vì thế, bạn đang ở trên con đường tạo dựng lòng tin và thiện chí của họ.
- Thứ ba là chuỗi các chuyển đổi trong phễu bán hàng (sales funnel). Sự chuyển đổi đầu tiên bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát...
Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp bạn muốn gửi gắm và tạo ra một kết nối với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã chiếm được vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng.
Tặng quà qua mạng
Xưa rồi cái thời tặng quà bằng cách chuyển đến tận tay khách hàng. Hiện nay, các nhà tiếp thị có thể lựa chọn hàng loạt món quà qua mạng điện tử, từ thẻ quà tặng phổ biến để đăng ký sử dụng các dịch vụ âm nhạc và phim ảnh, các ứng dụng, sách điện tử...
Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một món quà thú vị và hiện đại, phù hợp với thương hiệu của bạn, khách hàng của bạn và ngân sách marketing. Quà tặng qua mạng có thể được giao và trình bày với nội dung rõ ràng, thời gian phù hợp thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng thông báo cập nhật hằng ngày trên điện thoại và máy tính.
Điều đáng kinh ngạc nhất ở chiến dịch tặng quà qua mạng là bạn có thể thấy khi nào khách hàng nhận được quà. Theo dõi việc nhận quà cho phép bạn tận dụng chiêu kích hoạt cảm xúc của khách hàng để rồi gửi một lời đề nghị tiếp theo hoặc bắt đầu rao bán sản phẩm ở thời điểm thích hợp.
Tặng quà qua mạng xứng đáng là chiêu thức mà một marketer nên áp dụng để có được sự chú ý của khách hàng. Điều thú vị là bạn có thể thực hiện một chiêu thức mới bằng cách đưa nó trở lại một nguyên lý xưa cũ là lòng biết ơn, thiện chí và sự tôn vinh.
Bài viết liên quan
KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG - CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH
Đón đầu xu hướng, thay thế những chiếc tờ rơi, tờ gấp, gây hại cho môi trường sống, In Ấn Bình Dương dành tặng chương trình ưu đãi đặc biệt "Miễn phí thiết kế tờ rơi - tờ gấp" cho các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, thời trang. Chi tiết chương trình như thế nào mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
TRUNG THU YÊU THƯƠNG
lời chúc trung thu cho khách hàng, Quý đối tác
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI MIỄN PHÍ THIẾT KẾ TỜ RƠI TỜ GẤP CHO ĐƠN HÀNG IN ẤN BÌNH DƯƠNG
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, in ấn túi giấy không chỉ có chức năng chứa đựng hay bảo quản sản phẩm, mà nó còn trở thành công cụ giúp các doanh nghiệp kinh doanh ở nhiều lĩnh vực tạo thiện cảm với khách hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu nhờ mẫu mã độc đáo, đa dạng và gửi gắm những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa.
Các chất liệu giấy thường dùng cho in bao thư lớn và in bao thư nhỏ tại In Ấn Bình Dương
Đây là những chất liệu giấy thường dùng nhất cho mặt hàng in bao thư, cả in bao thư lớn A4 giá rẻ, in bao thư trung và in bao thư nhỏ đều dùng: giấy coucher độ dày 150gsm, giấy for độ dày 100gsm, 80gsm hoặc 120gsm