Ngành bất động sản đang dần trở thành xu hướng hướng thời đại mới. Khi cuộc sống an cư trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, nhu cầu tìm kiếm các khu đất nền, các khu trung cư, căn hộ,... tăng cao đột biết.
Design Akay x Zhome Land: Thiết kế logo và setup văn phòng bất động sản
Xây dựng thương hiệu bất động sản là bước đi cần thiết để thu hút đầu tư, đối tác và khách hàng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Trong đó, thiết kế logo bất động sản, xây dựng như thế nào để gia tăng nhận diện thương hiệu là vấn đề được quan tâm hàng đầu.
1. Đặc trưng các doanh nghiệp, công ty bất động sản, xây dựng
Bất động sản, xây dựng là lĩnh vực có tác động to lớn ảnh hưởng tới động lực phát triển nhiều ngành nghề khác trong tổng thể nền kinh thế. Các doanh nghiệp bất động sản cần được nhiều khách hàng biết tới nhiều hơn qua việc xây dựng, tạo hình ảnh thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ đem lại giá trị cao, thu hút và thuyết phục khách hàng tăng độ tin tưởng với doanh nghiệp.
Thị trường luôn phát triển, khách hàng luôn tìm kiếm những thương hiệu thể hiện dấu ấn riêng, có độ tin tưởng cao. Do đó, thiết kế Logo theo định hướng chuyên nghiệp, uy tín, năng động gây ấn tượng với khách hàng từ những điểm chạm đầu tiên là điều không thể bỏ qua đối với các công ty, doanh nghiệp.
2. Kinh nghiệm thiết kế logo cho doanh nghiệp bất động sản, xây dựng
2.1. Định vị khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
Bất động sản là một lĩnh vực hoạt động rộng lớn, bao gồm bất động sản đầu tư xây dựng, bất động sản không đầu tư xây dựng và bất động sản đặc biệt.
Logo của một doanh nghiệp bất động sản sẽ phải khác với logo của các thương hiệu khác. Bởi vậy, để tạo ra một logo nhất quán với chiến lược xây dựng thương hiệu, đầu tiên bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Điều này hỗ trợ bạn trong việc tác động đúng tới nhu cầu và cảm xúc của khách hàng, đồng thời tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn.
2.2. Tư duy sáng tạo trong lựa chọn biểu tượng
Có thể bạn luôn suy nghĩ rằng một tòa nhà, một cây cầu hay một con đường sẽ là hình ảnh phù hợp để đặt trên logo của một thương hiệu bất động sản. Tuy nhiên việc đơn thuần sử dụng những hình ảnh đó lại dễ bị đánh giá là thiếu sáng tạo, dập khuôn và không để lại được ấn tượng lâu dài với khách hàng, đối tác đầu tư.
Thay vào đó, bạn nên biến tấu biểu tượng thương hiệu từ chính những chất liệu đó một cách sáng tạo hoặc tìm kiếm ý tưởng mới sẽ là cách làm hợp lý hơn mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể sử dụng ý nghĩa thông điệp của thương hiệu làm nhiên liệu cho các Designer dễ dàng định hình.
Bài viết liên quan
Design Akay x Tin Phát Group : Thiết kế logo và bộ nhận dạng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bất động sản là bước đi cần thiết để thu hút đầu tư, đối tác và khách hàng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Trong đó, thiết kế logo bất động sản, xây dựng như thế nào để gia tăng nhận diện thương hiệu là vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Design Akay x Nam Sơn Coffee: Thiết kế logo và setup quán cà phê sáng tạo
Với phong cách sống ở Việt Nam, ly cà phê mỗi sáng đã là một điều gì đó rất quen thuộc. Bản thân tôi khi đang nhâm nhi ly cà phê mỗi sáng cũng thường hay tự hỏi, ai đã thiết kế Logo quán cafe đó. Câu hỏi đó vang lên trong đầu tôi và thế tôi bắt đầu viết bài này.
Design Akay x Zhome Land: Thiết kế logo và setup văn phòng bất động sản
Xây dựng thương hiệu bất động sản là bước đi cần thiết để thu hút đầu tư, đối tác và khách hàng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Trong đó, thiết kế logo bất động sản, xây dựng như thế nào để gia tăng nhận diện thương hiệu là vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Design Akay x The Tran Coffee: Thiết kế logo và setup quán cà phê phong cách mới
Với phong cách sống ở Việt Nam, ly cà phê mỗi sáng đã là một điều gì đó rất quen thuộc. Bản thân tôi khi đang nhâm nhi ly cà phê mỗi sáng cũng thường hay tự hỏi, ai đã thiết kế Logo quán cafe đó. Câu hỏi đó vang lên trong đầu tôi và thế tôi bắt đầu viết bài này.