Wiki Printing

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? 8 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

by Tiểu Mụi 10/09/2022 1978

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố mang lại sức sống cho thương hiệu và giúp thương hiệu kết nối với khách hàng.

Từ lâu, “thương hiệu” đã trở thành một thành phần không thể thiếu của xã hội tiêu dùng hiện đại. Thương hiệu tồn tại ở mọi nơi, từ đôi giày chúng ta mang cho đến chiếc xe chúng ta chạy trên đường hàng ngày.

Tuy nhiên, mặt trái của sự bùng nổ này chính là việc người tiêu dùng ngày càng có quá nhiều lựa chọn và quá ít thời gian để quyết định. Một người chỉ vừa tìm kiếm ý tưởng về món quà sinh nhật dành tặng bạn đời của mình trên Google, ngay lập tức sẽ có hàng triệu kết quả xuất hiện và tranh nhau cú nhấp chuột của anh ta.

Vậy làm sao để thương hiệu có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt trong bối cảnh như thế? Có rất nhiều cách để thực hiện việc khác biệt hóa, và một trong số đó chính là bộ nhận diện thương hiệu. Trong bài viết này, Vũ sẽ giải thích, phân tích định nghĩa, ưu điểm và quy trình thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.

 

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Trước khi tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu, chúng ta cần phải hiểu “thương hiệu” là gì. Vũ đã có một bài viết chia sẻ về khái niệm này. Các bạn có thể xem thêm tại đây:

Trong bài viết trên, Vũ định nghĩa thương hiệu là cách thức mà một tổ chức hoặc cá nhân tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Những trải nghiệm này được mọi người cảm nhận một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Tuy nhiên, thương hiệu không chỉ đơn giản là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một logo, một trang fanpage…

Tesla, dù không hề sở hữu một tài khoản facebook nào, vẫn là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Nhiều người còn chẳng biết khẩu hiệu của Coca Cola hay Pepsi là gì, nhưng đây luôn là hai lựa chọn hàng đầu khi họ chuẩn bị cho các buổi tiệc.

Thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết về giá trị của sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên. Khách hàng sẽ ghi nhớ và hình thành mối liên kết với thương hiệu từ những cảm nhận, nhận biết ấy.

Một tác phẩm xuất sắc của một họa sĩ vô danh, dù đẹp đến mấy cũng sẽ có giá không quá vài chục nghìn đô la. Ngược lại, một bức tranh dù chẳng ai hiểu ý nghĩa, nhưng xuất hiện chữ ký của danh họa Pablo Picasso thì hiển nhiên sẽ được định giá hàng chục triệu đô la. Đó chính là cách thương hiệu hoạt động trong cuộc sống.

" Thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết về giá trị của sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên. Khách hàng sẽ ghi nhớ và hình thành liên kết với thương hiệu từ những cảm nhận, nhận biết ấy."

Nhưng nếu vậy có thể bạn sẽ thắc mắc, thương hiệu chỉ là những giá trị và cảm nhận trừu tượng, vô hình, làm sao để chúng ta hiện thực hóa những giá trị đó? Đây là lúc chúng ta bàn đến “bộ nhận diện thương hiệu”.

Bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố hữu hình và có khả năng kích thích các giác quan của người khác. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những thứ chúng ta có thể nhìn thấy, nghe thấy, cầm nắm hay chạm vào được, bao gồm:

  • Tên thương hiệu
  • Logo thương hiệu
  • Tagline/Slogan thương hiệu
  • Màu sắc, kiểu chữ thương hiệu
  • Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email,…
  • Bộ nhận diện thương hiệu online: Website, mạng xã hội,…
  • Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: billboard, banner,…
  • Các ấn phẩm quảng cáo khác

 

Bài viết liên quan

28/08/2025 35493

Đặt in bìa đựng hồ sơ giá rẻ, chất lượng cao tại In ấn Bình Dương

Trong môi trường làm việc hiện đại, việc quản lý tài liệu, hợp đồng, hồ sơ nhân sự hay giấy tờ quan trọng luôn là một nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp. Một trong những giải pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vượt trội chính là bìa đựng hồ sơ. Không chỉ giúp tài liệu được sắp xếp gọn gàng, chuyên nghiệp, bìa đựng hồ sơ in logo thương hiệu còn góp phần khẳng định hình ảnh uy tín của công ty. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ in bìa đựng hồ sơ giá rẻ, chất lượng cao tại Bình Dương, thì [In ấn Bình Dương] chính là địa chỉ đáng tin cậy.

23/08/2025 33318

Dịch Vụ In Biểu Mẫu Carbonless 3 Liên Uy Tín Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Trong hoạt động kinh doanh hàng ngày, biểu mẫu Carbonless 3 liên (hay còn gọi là giấy không than 3 liên, giấy in nhiều liên) đã trở thành công cụ quan trọng đối với doanh nghiệp. Đây là loại giấy đặc biệt có khả năng sao chép nội dung từ liên trên xuống các liên dưới mà không cần giấy than, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng.

23/08/2025 15540

In Giấy Tiêu Đề Số Lượng Ít – Giải Pháp Tiết Kiệm Cho Doanh Nghiệp

Giấy tiêu đề (Letterhead) là loại giấy in văn phòng có in sẵn thông tin cơ bản của doanh nghiệp như: logo, tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, website, email… Thông thường giấy tiêu đề được sử dụng để in ấn các loại công văn, báo giá, hợp đồng, thư mời hay thông báo nội bộ. Đây được xem là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

12/08/2025 48172

In Tờ Rơi Giá Rẻ Tại In Ấn Bình Dương

Tờ rơi là một trong những công cụ quảng cáo truyền thống nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm hoặc quảng bá dịch vụ đến khách hàng.

icon-line-left TƯ VẤN ĐẶT HÀNG icon-line-right

Logo đối tác

Đã thực hiện

00

Đơn hàng
đã thực hiện

00

Khách hàng
đã phục vụ

00

Năm
kinh nghiệm