Bộ nhận diện thương hiệu là gì? 8 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố mang lại sức sống cho thương hiệu và giúp thương hiệu kết nối với khách hàng.
Từ lâu, “thương hiệu” đã trở thành một thành phần không thể thiếu của xã hội tiêu dùng hiện đại. Thương hiệu tồn tại ở mọi nơi, từ đôi giày chúng ta mang cho đến chiếc xe chúng ta chạy trên đường hàng ngày.
Tuy nhiên, mặt trái của sự bùng nổ này chính là việc người tiêu dùng ngày càng có quá nhiều lựa chọn và quá ít thời gian để quyết định. Một người chỉ vừa tìm kiếm ý tưởng về món quà sinh nhật dành tặng bạn đời của mình trên Google, ngay lập tức sẽ có hàng triệu kết quả xuất hiện và tranh nhau cú nhấp chuột của anh ta.
Vậy làm sao để thương hiệu có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt trong bối cảnh như thế? Có rất nhiều cách để thực hiện việc khác biệt hóa, và một trong số đó chính là bộ nhận diện thương hiệu. Trong bài viết này, Vũ sẽ giải thích, phân tích định nghĩa, ưu điểm và quy trình thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Trước khi tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu, chúng ta cần phải hiểu “thương hiệu” là gì. Vũ đã có một bài viết chia sẻ về khái niệm này. Các bạn có thể xem thêm tại đây:
Trong bài viết trên, Vũ định nghĩa thương hiệu là cách thức mà một tổ chức hoặc cá nhân tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Những trải nghiệm này được mọi người cảm nhận một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Tuy nhiên, thương hiệu không chỉ đơn giản là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một logo, một trang fanpage…
Tesla, dù không hề sở hữu một tài khoản facebook nào, vẫn là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Nhiều người còn chẳng biết khẩu hiệu của Coca Cola hay Pepsi là gì, nhưng đây luôn là hai lựa chọn hàng đầu khi họ chuẩn bị cho các buổi tiệc.
Thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết về giá trị của sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên. Khách hàng sẽ ghi nhớ và hình thành mối liên kết với thương hiệu từ những cảm nhận, nhận biết ấy.
Một tác phẩm xuất sắc của một họa sĩ vô danh, dù đẹp đến mấy cũng sẽ có giá không quá vài chục nghìn đô la. Ngược lại, một bức tranh dù chẳng ai hiểu ý nghĩa, nhưng xuất hiện chữ ký của danh họa Pablo Picasso thì hiển nhiên sẽ được định giá hàng chục triệu đô la. Đó chính là cách thương hiệu hoạt động trong cuộc sống.
" Thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết về giá trị của sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên. Khách hàng sẽ ghi nhớ và hình thành liên kết với thương hiệu từ những cảm nhận, nhận biết ấy."
Nhưng nếu vậy có thể bạn sẽ thắc mắc, thương hiệu chỉ là những giá trị và cảm nhận trừu tượng, vô hình, làm sao để chúng ta hiện thực hóa những giá trị đó? Đây là lúc chúng ta bàn đến “bộ nhận diện thương hiệu”.
Bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố hữu hình và có khả năng kích thích các giác quan của người khác. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những thứ chúng ta có thể nhìn thấy, nghe thấy, cầm nắm hay chạm vào được, bao gồm:
- Tên thương hiệu
- Logo thương hiệu
- Tagline/Slogan thương hiệu
- Màu sắc, kiểu chữ thương hiệu
- Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email,…
- Bộ nhận diện thương hiệu online: Website, mạng xã hội,…
- Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: billboard, banner,…
- Các ấn phẩm quảng cáo khác
Bài viết liên quan
Một số điểu cần lưu ý khi xuất File chuẩn in từ phần mềm Canva
Một số điểu cần lưu ý khi xuất File chuẩn in từ phần mềm Canva
Mẫu bao lì xì Tết Hot Trend 2025 – Giá Cực Tốt Tại In Ấn Bình Dương
Bao lì xì ngày nay đã rất đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã và thiết kế, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng và các mục đích sử dụng khác nhau. Hãy cùng điểm qua những mẫu bao bì phổ biến và “hot” nhất trong dịp tết 2025 này nhé.
Bao Lì Xì - Gửi Trọn Tâm Tình Ngày Xuân
“Thiết kế mẫu mã sáng tạo – In ấn chất lượng – Dịch vụ chuyên nghiệp”
In Bao Bì Hộp Macca
Bạn muốn sở hữu những chiếc túi giấy cao cấp, tinh tế? In Ấn Bình Dương là sự chọn lựa lý tưởng cho bạn!
Thiết Kế Bộ Nhận Thương Hiệu Tín Nghĩa T&C
Bộ nhận diện thương hiệu (Card, Folder, Bao Thư, Giấy Tiêu Đề)